หนังผีสุดเฮี้ยน เรื่องเรือนกาหลง

ใครชอบดูหนังผีทางเราขอแนะนำเรื่อง เรือนกาหลงเลยจ้า เพราะเป็นหนังแนะนำที่คนไทยสร้างขึ้นมาเอง บอกเลยไม่แพ้หนังต่างชาติเลยเนื้อเรื่องน่าค้นหาทำเอาคน ดูหนัง ชอบและติดหนังเรื่องนี้มาก ก่อนจะเข้าไปดูหนังกันขอสปอยเรื่องราวของหนังเรื่องเรือนกาหลงให้ทุกคนฟังไปพลางๆก่อนละกัน

โดยเรื่องราวพูดถึงกาหลงที่สวย บอกเลยว่าผู้ชายหลายคนหมายปองเธออยู่ แต่กาหลงนั้นได้มีคนรักแล้วชื่อว่าไม้ ซึ่งไม่เองไม่ได้มีฐานะมากมาย เป็นเพียงเด็กวัด ไม่จึงทำงานหนักเพื่อเก็บเงินรีบมาขอกาหลง ซึ่งแม่กลอยไม่ชอบไม่เลย เพราะความจนนี่แหละทุกคน ดูหนังแล้วก็รู้สึกสงสารอินตามทุกครั้งเลย แม่กลอยอยากได้โชติลูกชายของผู้ใหญ่มาเป็นลูกเขยมากกว่า เพราะกาหลงจะได้ไม่ลำบาก แต่กาหลงก็ยังมั่งคงในรักแท้ ไม่ยอมแต่งานกับโชติ แม่กลอยโมโหมากที่ลูกสาวไม่ทำอย่างที่ใจต้องการ จึงจับกาหลงตีไปหลายที โดยไม่มีความรู้สึกสงสารลูกเลย เมื่อไม้เห็นเช่นนั้นแล้วก็ทนไม่ได้ และเจ็บใจตัวเองมากที่หาเงินได้ไม่มากพอสักที จึงวางแผนกัน หวังจะหนีตามกันไป และในคืนที่ทั้งสองกำลังหนีอยู่นั้น กาหลงเป็นห่วงแม่ขึ้นมา เลยขอเปลี่ยนใจ และขอกลับไปอยู่กับแม่และน้องๆ ดีกว่าเพราะว่ากาหลงเป็นคยที่หาเงินเลี้ยงครอบครัว ดูหนังไปก็แอบคิดว่าเอาจริงถ้าเป็นเราก็ไม่กล้าหนีตามไปหรอกเพราะเรารักแม่มากรักครอบครัวมาก

พอในเวลาที่กาหลงกำลังกลับมาหาแม่ พ่อของนายโชติมาทวงหนี้กับแม่กรอย เพราะแม่กรอยติดพนันจนจะต้องขายลูกใช้หนี้ไงทุกคน เมื่อกาหลงแอบมาได้ยินแบบนั้นเข้าก็เสียใจ บอกเลยว่าทำใจไม่ได้เลย จึงเอาเรื่องทั้งหมดไปเล่าให้ เพื่อนรักแบบพุดจีบฟัง เมื่อพุดจีบ และแม่บุญอิ่มได้ฟังแบบนั้นแล้วก็สงสาร กาหลง และไม้มาก แม่บุญอิ่มจึงตัดสินใจช่วยเคลียหนี้สินของแม่กรอยให้ แต่ก็มีข้อตกลงกันว่าต้องยกกาหลงให้ไม้ ซะ ใจจริงแม่กรอยไม่อยากยกกาหลงให้ไม้หรอก แต่ด้วยความที่สำนึกในบุญคุณของแม่อิ่มจึงยอมทำตามทุกอย่าง แต่แม่กรอยขอให้ไม้สร้างบ้านให้เสร็จ โดยใช้เวลาเพียงเดือนเดียว ถ้าทำไม่เสร็จจะขอเอากาหลงคืน และยกให้โชติ ไม้ดีใจมาก ขอบคุณทุกคนจากใจ เพราะไม้นั้นรู้ดีว่าพุดจีบนั้นมีใจให้ไม้ แต่ก็ไม่ได้เห็นแก่ตัวจนเกินไป แถมยังอวยพรให้ทำทุกอย่างสำเร็จด้วย พอชาวบ้านรู้ข่าวว่าไม้กำลังจะสร้างบ้าน ต่างก็พากันมาช่วย โดยมี จอก เพื่อนสนิทที่อยู่วัดด้วยกัน ด้วยความที่โติกลัวเสียหน้า จึงวางแผนกับพ่อคิดจะทำมิดีมิร้ายกาหลง เพราะอยากจะแกล้งไม้

ในขณะที่บ้านเสร็จแล้วแม่กรอยก็ผิดคำพูด และไม่ยอมยกกาหลงให้สักที จนไม้ต้องออกไปหาเงินโดยการไปแข่งต่อยมวย แต่ก่อนที่จะไปนั้นได้ไปไหว้ศาลโดยสาบานกันว่าจะรักกันตลอดไป แะในช่วงที่ไม้ออกเดินทางไปชกมวยโชติได้บุกเข้ามาจะข่มขืนกาหลงบนบ้าน กาหลงหนีไปที่ต้นไม้ใหญ่และขอร้องให้โชติปล่อยตัว แต่โชติไม่ฟังอะไรทั้งนั้น กาหลงจึงป้องกันตัวเองออย่างสุดแรง โชติโกรธมากจึงสั่งให้คนเอากาหลงไปถ่วงน้ำ มีเพียงกาเหว่าน้องชายของกาหลงเท่านั้นที่เห็นเหตุหการณ์ทั้งหมด กาเหว่าจึงถูกสั่งเก็บ แต่โชติดีที่หลบหนีได้ทัน เมื่อกาหลงตายแล้วขอกเลยว่าวิญญาณยังคงวนเวียนอยู่ที่บ้าน เพราะรักและเคยสัญญากับไม้ว่าจะรักกันตลอดไป เมื่อไม่กลับมา กาหลงก็ปรากฎตัวให้ไม่เห็นตลอด ไม่เลยเข้าใจว่ากาหลงยังไม่ตาย แต่คนอื่นๆ ไม่มีใครกล้าพูดเพราะกลัวกาหลงหักคอ เป็นไงทุกคนดูหนังมาถึงตอนนี้แล้วกลัวกันรึป่าว เราต้องมาตามดูกันต่อว่าไม้จะรู้ความจริงตอนใหน และโชติจะได้รับเวรกรรมอย่างไร ฝากทุกคนดูหนังกันเยอะๆนะ


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *