ตำนานสมเด็จพระนเศวร ภาค 2 ตอน ประกาศอิสรภาพ

หลายคนที่เคยดูเชื่อว่าไม่มีใครปฏิเสธที่จะกลับมาดูซ้ำแน่นอน หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่อิงประวัติศาสตร์ของชาติไทย ว่าแต่ก่อนที่เราจะได้มายืนอยู่นี้ บรรพบุรุษจะต้องยากลำบากและเสียเลือดเนื้อมากแค่ไหนที่จะรักษาเอกราชให้ลูกหลาน นับว่าเป็นหนังที่ทำเพื่อให้คนรุ่นหลังได้รู้ถึงความเป็นมาอย่างดีทีเดียว ซึ่งมีหลายภาคมากและสนุกทุกๆภาคและภาคนี้ก็ยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้ภาคที่แล้วแถมเรื่องราวก็เข้มข้น ซึ่งภาคนี้มีชื่ออีกชื่อว่าประกาศอิสรภาพนั่นเองค่ะ เว็บดูหนังออนไลน์ ได้นำหนังแนวประวัติศาสตร์เรื่องนี้มาให้ทุกคนได้ดูแล้ว อย่าลืมมาตามดูที่ เว็บดูหนังออนไลน์ นะคะ

เรื่องราวต่อจากภาคที่แล้ว พระเจ้าบุเรงนองทรงสิ้นพระชนม์หลังจากนั้นพระเจ้านันทบุเรงได้ขึ้นเสวยราชสมบัติสืบต่อและได้สถาปนาพระโอรสมังสามเกียดขึ้นเป็นพระมหาอุปราชา ในการนี้เจ้าเมืองประเทศราชทั้งหลายต้องมาร่วมแสดงความสวามิภักดิ์ รวมถึงพระมหาธรรมราชาและสมเด็จพระนเรศวรด้วย ในขณะที่เจ้าฟ้าเมืองคังไม่ได้เสด็จมาร่วมพระราชพิธีสำคัญครั้งนี้ เป็นเหตุให้พระเจ้านันทบุเรงทรงมอบหมายให้พระมหาอุปราชา นัดจินหน่อง และสมเด็จพระนเรศวรเข้าไปช่วยตีเมืองคัง แต่พระมหาอุปราชากลับสั่งให้สมเด็จพระนเรศวรเข้าตีเป็นทัพสุดท้าย ด้วยความมั่นใจว่าทัพของพระองค์และนัดจินหน่องจะประสบความสำเร็จ เมืองคังนั้นมีชัยภูมิตั้งอยู่บนที่สูงที่มีเขาและช่องแคบทำให้มีชัยภูมิเป็นต่อ ตั้งรับข้าศึกแต่อยู่ในเมือง

ซึ่งหลังจากที่ทัพแรกบุกเข้าไปก็ต้องพ่ายแพ้กลับมา ฝ่ายพระนเรศวรได้เข้าไปรอบดูประตูทางด้านหลังก็พบทางเข้าที่ลำเลียงน้ำจึงได้มาบอกนัดจินหน่อง แต่นัดจินหน่องไม่เชื่อทัพจึงได้แพ้กลับมาเช่นเดียวกัน และแล้วก็ปรากฏว่าสมเด็จพระนเรศวรทรงมีชัยชนะในศึกเมืองคังนี้ สามารถจับตัวเจ้าฟ้าเมืองคังและพระธิดาเลอขิ่น กลับมาได้ มังสามเกียดนัดจินหน่องซึ่งเป็นคู่ปรับกันมาตั้งแต่เยาว์วัยจึงขุ่นเคืองอาฆาตสมเด็จพระนเรศวรมากขึ้นไปอีก ต่อมาเมื่อเกิดศึกอังวะ พระเจ้านันทบุเรงให้สมเด็จพระนเรศวรนำทัพมาช่วยรบ แต่พระมหาอุปราชากลับใช้โอกาสนี้วางแผนลอบปลงพระชนม์ ในขณะที่สมเด็จพระนเรศวรทรงยั้งทัพอยู่ ณ เมืองแครง แต่ข่าวการลอบปลงพระชนม์ได้ล่วงรู้ถึงสมเด็จพระนเรศวรผ่านทางพระมหาเถรคันฉ่องที่ได้ยินความลับนี้จาก 2 มอญที่เป็นลูกศิษย์และเป็นพระสหายเก่าตั้งแต่บวชอยู่ที่วัด สมเด็จพระนเรศวรจึงถือเหตุการลอบปลงพระชนม์ครั้งนี้ในการประกาศอิสรภาพตัดสัมพันธไมตรีกับหงสาวดี และกวาดต้อนชาวไทยชาวมอญกลับคืนพระนคร

ฝ่ายหงสาวดีเมื่อทราบว่าการลอบปลงพระชนม์ไม่สำเร็จจึงให้นายทัพสุระกำมาเร่งนำทัพออกติดตามทัพของสมเด็จพระนเรศวร ในที่สุดก็ทัพหงสาวดีก็ตามมาถึงในขณะที่สมเด็จพระนเรศวรและไพร่พลกำลังข้ามแม่น้ำ และศึกครั้งนี้สมเด็จพระนเศวรทรงใช้พระแสงปืนต้นยิงข้ามแม่น้ำสะโตงถูกแม่ทัพสุระกำมาตายบนคอช้าง ทัพพม่าจึงล่าถอยกลับไป เป็นยังไงกันบ้างคะ ดูมา 2 ภาคแล้วสนุกมาใช่มั้ยคะ บอกเลยว่าเรื่องนี้สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยเลย ยิ่งน้อง ๆเด็กๆนี่อาจจะเป็นแรงบรรดาลใจในการอยากเป็นทหารก็ได้นะใครที่ยังดูไม่ครบทุกภาคต้องรีบตามมาดูนะคะรับรองว่าถ้าใครได้ดูภาคนี้แล้วจะต้องตามไปดูภาคอื่นๆที่เหลือต่ออีกแน่นอน ส่วนตัวเราได้ดูหลายรอบแล้ว ภาพเสียงและฉากสมจริงและอลังการมาก ดูจบแล้วให้ความรู้สึกรักชาติขึ้นมามายเลยทีเดียวค่ะ สามารถติดตามที่ เว็บดูหนังออนไลน์ ต่อกันได้เลยค่ะ สนุกจริงๆแบบอิงประวัติศาสตร์เลย

 


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *